1.ยื่นเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ด้วยตนเองที่ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ณ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ณ ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ณ ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ
>>>>>สามารถคลิ๊กลิ้งค์ด้านล่างเพื่อดูช่องทางร้องเรียน/ร้องทุกข์<<<<<
https://drive.google.com/file/d/1vc3wmv-bs5wRzLBEMALVr6kXmELpxlwR/view
2. ยื่นเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านช่องทางไปรษณีย์ตู้ ป.ณ. 909 ป ณ ฝ. มหาดไทยกรุงเทพมหานคร ๑๐๒๐๐ ไปรษณีย์ตามที่อยู่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดทุกจังหวัดและไปรษณีย์ตามที่อยู่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอทุกอำเภอ
3. แจ้งร้องเรียน / ร้องทุกข์ผ่านโทรศัพท์สายด่วน ๑๕๖๗ (ตลอด ๒๔ ชั่วโมง)
4. แจ้งเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านแอปพลิเคชัน MO๑๕๖๗ ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android
>>>>>แอปพิเคชัน MOI1567 ในระบบปฏิบัติการ IOS<<<<<<
https://apps.apple.com/th/app/moi-1567/id1190816032?l=th
5. แจ้งร้องเรียน / ร้องทุกข์ผ่านทางเว็บไซต์ http://www.damrongdham.moi.go.th ของศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทยและเว็บไซต์ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดทุกจังหวัด
>>>>>สามารถคลิ๊กลิ้งค์เว็บไซต์ร้องเรียนร้องทุกข์ศูนย์ดำรงธรรม<<<<<
http://www.damrongdham.moi.go.th/